วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ข้อแตกต่างระหว่าง CCTV ด้วยกัน IP TV

ในล่าสุด

มีกล้อวงจรปิดอยู่ ทวิแนวคือ CCTV และ IP Camera ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีข้อแตกต่างกันเหล่าเป็นแม่นมั่นทั้งระบบการทำงานต่าง ๆ รวมถึงราคาด้วย ซึ่งจักชี้ทางโดยคร่าว ๆ ดังนี้

IP Camera นั้นประกอบด้วยข้อความเชี่ยวชาญที่รวมความสามารถของกล้องวงจรปิดและระบบ คอมพิวเตอร์เน็ตเวิร์ครวม เก็บเนื่องด้วยห้ามคือ ในตัวกล้องจะมีอยู่ความสามารถบันทึกได้ในตัวมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ คือ Image Processing Comression , Compression , Video Analysis Network Function ซึ่งทั้งเป็นส่วนสำคัญที่แตกต่างจาก CCTV และยังสามารถอัพเกรด   เฟริมแวร์ ได้ซึ่งรูปร่างคล้าย ๆกับคอมพิวเตอร์ที่จะมีรหัส IP ของแต่ละสิ่งซึ่งสามารถเชื่อมต่อระบบเน็ตเวิร์คโดยเปล่าจำเป็นประกอบด้วยอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ซึ่งง่ายในการใช้งาน ซึ่งสามารถเชื่อต่อได้ทั้งสายแลน และ wifi ซึ่งสามารถรับการทำงานได้โดยคล่องและสะดวกๆกับการทำงานในสมัยปัจจุบันแต่ยังไม่เป็นที่นิยมเพราะมีราคาแพง

กล้องวงจรปิด Credit : www.digital-engineering.co.th

กล้องวงจรปิด CCTV นั้นต้องประกอบด้วยองค์ประกอบที่เชื่อมต่อกันหลายอย่าง ทั่วร่างกล้อง สายสัญญาณ ตัวบันทึกข้อมูล และ การเชื่อมต่อต่าง ๆ และแตะพักพิงโปรแกรมในการตั้งค่าต่าง ๆ แม้เพ่งหลาย ๆ จอแลผ่านคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนต่าง ๆ ยังต้องใช้ผ่นแอปพลิเคชั่นในการรองรับการใช้งาน อย่างไรก็ตามพื้นดินจัดหามารองรับความนิยมเพราะมีราคาถูกกว่า

ด้วยงานใช้คืนการทำงานในแบบเดียวกัน แต่ ความสามารถ แปลกเกียดกันนั่นแสดงให้เห็นถึงเพิ่มปริมาณการของระบบกล้องวงจรปิดอย่างแท้จริง และหากในที่สมัยปัจจุบันเริ่มจะใช้ IP Camera กันบ้างสุดแล้วแต่ก็ยังไม่ตายตามหน่วยงานราชการ เอกชน หรือ โครงการหมู่บ้านใหญ่ ๆ ส่วนบ้านเรือนทั่ว ๆ ไปนั้น ยังนิยมเปลืองCCTV เพราะหาผู้ให้บริการที่ชำนาญได้ง่ายกว่า ราคาถูกกว่า และ การติดตั้งง่ายสะดวกนั่นเอง



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.huaweischolarships.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น