วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ข้อแตกต่างระหว่าง CCTV และ IP TV

ภายในปัจจุบันนี้

มีกล้อวงจรปิดอยู่ ทวิร่างคือ CCTV และ IP Camera ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีข้อแตกต่างกันราวกับเที่ยงแท้ทั้งระบบการทำงานต่าง ๆ รวมถึงราคาด้วย ซึ่งจะชี้นำโดยคร่าว ๆ ดังนี้

IP Camera นั้นมีอยู่เรื่องอาจจะที่รวมความสามารถของกล้องวงจรปิดและกบิล คอมพิวเตอร์เน็ตเวิร์ครวม ไว้เช่นเดียวกันขวางคือ ในตัวกล้องจะกอบด้วยความสามารถบันทึกได้ในตัวมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ คือ Image Processing Comression , Compression , Video Analysis Network Function ซึ่งหมายถึงส่วนสำคัญที่แตกต่างจาก CCTV และยังสามารถอัพเกรด   เฟริมแวร์ จัดหามาซึ่งรูปร่างคล้าย ๆกับคอมพิวเตอร์ที่จะมีรหัส IP ของแต่ละเครื่องเคราซึ่งสามารถเชื่อมต่อระบบเน็ตเวิร์คโดยไม่จำเป็นจะต้องประกอบด้วยอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ซึ่งสบายในการใช้งาน ซึ่งสามารถเชื่อต่อได้ทั้งสายแลน และ wifi ซึ่งสามารถรองรับการทำงานได้โดยสะดวกและง่ายมากกับการทำงานในล่าสุดแต่ยังไม่เป็นที่นิยมเพราะมีราคาแพง

กล้องcctv Credit : dogwoodhillsgolf.com

กล้องวงจรปิด CCTV นั้นแตะมีองค์ประกอบที่เชื่อมต่อกันหลายอย่าง ทั่วตนกล้อง สายสัญญาณ ตัวบันทึกข้อมูล และ การเชื่อมต่อต่าง ๆ และแตะอาศัยโปรแกรมในการตั้งค่าต่าง ๆ แม้เพ่งพิศหลาย ๆ จอแลผ่านคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนต่าง ๆ ยังต้องใช้ผ่นแอปพลิเคชั่นในการรองรับการใช้งาน แต่กลับแห่งได้รองความนิยมเพราะมีราคาถูกกว่า

ด้วยงานใช้งานรื่นเริงในแบบเดียวกัน แต่ ความสามารถ เคลื่อนคลาดแยกนั่นแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของระบบกล้องวงจรปิดอย่างแท้จริง และแม้นในช่วงปัจจุบันเริ่มจะใช้ IP Camera กันบ้างสุดแล้วแต่ก็เป็นตามหน่วยงานราชการ เอกชน หรือ โครงการหมู่บ้านใหญ่ ๆ ส่วนบ้านเรือนทั่ว ๆ ไปนั้น ยังแบบชดใช้CCTV เพราะหาผู้ให้บริการที่ชำนาญได้ง่ายกว่า ราคาถูกกว่า และ การติดตั้งง่ายสะดวกนั่นเอง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กล้องcctv

ที่มา : http://huaweischolarships.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น