วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ข้อแตกต่างระหว่าง CCTV กับ IP TV

ข้างในปัจจุบันนี้

มีกล้อวงจรปิดอยู่ คู่ฉบับร่างคือ CCTV และ IP Camera ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีข้อแตกต่างกันชนิดคงที่ทั้งระบบการทำงานต่าง ๆ รวมถึงราคาด้วย ซึ่งจักชี้ทางโดยคร่าว ๆ ดังนี้

IP Camera นั้นกอบด้วยเหตุศักยที่รวมความสามารถของกล้องวงจรปิดและกระบิล คอมพิวเตอร์เน็ตเวิร์ครวม เก็บเพื่อปิดป้องคือ ในตัวกล้องจะกอบด้วยความสามารถบันทึกได้ในตัวมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ คือ Image Processing Comression , Compression , Video Analysis Network Function ซึ่งครอบครองส่วนสำคัญที่แตกต่างจาก CCTV และยังสามารถอัพเกรด   เฟริมแวร์ ได้มาซึ่งประเภทคล้าย ๆกับคอมพิวเตอร์ที่จะมีรหัส IP ของแต่ละเครื่องมือซึ่งสามารถเชื่อมต่อระบบเน็ตเวิร์คโดยไม่สัมผัสกอบด้วยอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ซึ่งฉลุยในการใช้งาน ซึ่งสามารถเชื่อต่อได้ทั้งสายแลน และ wifi ซึ่งสามารถรองรับการทำงานได้โดยกล้วยๆและเหนาะๆกับการทำงานในช่วงปัจจุบันแต่ยังไม่เป็นที่นิยมเพราะมีราคาแพง

กล้องวงจรปิด Credit : www.xn--12cgiaf3c0a4bqd1eret5a8gzfsq.com

กล้องวงจรปิด CCTV นั้นสัมผัสกอบด้วยองค์ประกอบที่เชื่อมต่อกันหลายอย่าง รวมหมดตัวตนกล้อง สายสัญญาณ ตัวบันทึกข้อมูล และ การเชื่อมต่อต่าง ๆ และสัมผัสพำนักโปรแกรมในการตั้งค่าต่าง ๆ ถ้ามุ่งดูหลาย ๆ จอแลผ่านคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนต่าง ๆ ยังต้องใช้ผ่นแอปพลิเคชั่นในการรองรับการใช้งาน อย่างไรก็ตามแดนคว้าสารภาพความนิยมเพราะมีราคาถูกกว่า

ด้วยการใช้คืนการงานในแบบเดียวกัน แต่ ความสามารถ ผิดแผกกักคุมนั่นแสดงให้เห็นถึงงอกงามการของระบบกล้องวงจรปิดอย่างแท้จริง และถึงแม้ภายในสมัยนี้เริ่มจะใช้ IP Camera กันบ้างตามใจก็มีชีวิตตามหน่วยงานราชการ เอกชน หรือ โครงการหมู่บ้านใหญ่ ๆ ส่วนบ้านเรือนทั่ว ๆ ไปนั้น อีกต่างหากนิยมชำระคืนCCTV เพราะหาผู้ให้บริการที่ชำนาญได้ง่ายกว่า ราคาถูกกว่า และ การติดตั้งง่ายสะดวกนั่นเอง



ขอบคุณบทความจาก : http://huaweischolarships.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น