วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การเลือกสรรกล้องวงจรปิดการกำหนดมีสายหรือไม่ก็ไร้สาย (wired or wireless cameras)

การเลือกสรรกล้องวงจรปิดด้านมีสายหรือว่าไร้สาย (wired or wireless cameras)

กล้องวงจรปิด Credit : www.xn--12cmaek3d1bf5eenht6f9eva3c1t.com

          สมมติแบ่งกล้องวงจรปิดให้กำเนิดเป็นสองกลุ่มหลักคือวิธีมีสายกับแบบไร้สาย กล้องวงจรปิดกลุ่มมีสายนั้นเมื่อใช้งานแล้วจะให้ภาพที่กว้างเยอะกระทั่งกล้องวงจรปิดแบบไร้สายและคุณภาพของภาพนั้นจะมีความต่างกันอย่างชัดเจน และคุณลักษณะความชัดของภาพเคลื่อนไหวที่ถ่ายออกมานั้นจะมีความคมชัดกว่ามาก แถมในบางครั้งกล้องวงจรปิดแบบไร้สายอาจให้ข้อมูลที่ผิดพลาด อีกตลอดยังมีความไม่สะดวกที่จะต้องชาร์จพลังงานให้กับตัวกล้องอีกด้วย

          จนกระทั่งเปรียบเทียบกันในเรื่องความน่าเชื่อถือและคุณภาพของกล้องวงจรปิด ย่อมต้องเลือกกล้องวงจรปิดแบบมีสาย เพราะตัวกล้องจะสามารถส่งข้อมูลอยู่อีกต่างหากเครื่องบันทึกวิดีโอแบบดิจิตอล หรือ DVR ได้โดยตรง และใช้เพียงสายเคเบิลเส้นเดียวส่งคำสั่งจาก DVR ข่าวสารไปยังกล้องวงจรปิดแต่ละตัวได้ เพราะว่าสายเคเบิลที่ใช้มักจะเป็น RG-59 Siamese cable ซึ่งคุณสามารถสั่งการทำงานของใช้กล้องผ่านสายเคเบิลในเวลาทางถึง 800 ฟุต หรือประมาณ 240 เมตร ซึ่งถือเป็นที่ว่างทางที่ไกลมากเมื่อเทียบกับการสั่งงานผ่านกล้องวงจรปิดในระบอบไร้สาย

          สมมติคุณต้องการกระทำกับกล้องวงจรปิดเค้าโครงมีสายในระยะทางที่ไกลกว่านั้นคุณจำต้องเปลี่ยนชนิดสิ่งของสายเคเบิลเป็นแบบ CAT5 cable และต้องมีอุปกรณ์เหตุด้วยขยายสัญญาณไฟฟ้าให้มีกำลังสูงขึ้นอีกด้วย แต่เชื่อมั่นเถอะว่าการทำงานในระยะ 240 นั้นถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับการใช้งานทั่วไป อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนี้ต้องขอแนะนำกล้องวงจรปิดแบบมีสายเพราะคุณภาพการทำงานถือว่าสะอาดกว่ากล้องวงจรปิดแบบไร้สายมาก ทำให้คุณสามารถวางใจในระบบรักษาความปลอดภัยกระบุงโกยขึ้นตามไปด้วย



ที่มา : http://huaweischolarships.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น