วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

กล้องวงจรปิดขั้นพื้นฐาน

กล้องวงจรปิดขั้นพื้นฐาน

เหตุผลหลายอย่างที่คนส่วนมากเลือกที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดก็เพราะต้องการด้านความปลอดภัยขั้นพื้นฐานกันทั้งนั้นหรือนำไปใช้งานที่เกี่ยวกับส่วนรวมก็มีเช่นกันในส่วนระบบของกล้องวงจรปิดแบบพื้นฐานที่ใช้กันทั่วไปจะมีตั้งแต่ระบบอนาล็อกไปจนถึงระบบIP CAMERAระบบกล้องวงจรปิดแบบพื้นฐานจะเป็นระบบที่ใช้กันโดยส่วนมากซึ่งจะเป็นประเภทอนาล็อกหรือมาตรฐานที่ใช้งานกันมากเพราะในด้านราคาที่ไม่สูงมากและการทำงานของลูกค้าที่เลือกซื้อไปติดตั้งเองจะได้ราคาที่ถูกกว่าการจ้างช่างไปใช้ติดตั้งหากติดตั้งเองเป็น

กล้องวงจรปิดประเภทพื้นฐานหรือกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อกหรือกล้องวงจรปิดแบบมาตรฐานจะใช้กันทั่วไปเนื่องด้วยระบบอนาล็อกมีราคาที่ไม่แพงมากจนเกินไปและการหาซื้อก็สามารถเลือกซื้อได้ง่ายมีทั้งแบบโปรโมชั่นที่รับติดตั้งด้วยคนส่วนมากจึงนิยมซื้อหามาติดตั้งในด้านกล้องวงจรปิดจะมีกันหลากหลายแบบโดยแต่ละชนิดจะมีความแตกต่างกันไปเช่นกล้องวงจรปิดแบบทรงกระบอกเหมาะกับการใช้งานแบบภายนอกเพราะกล้องวงจรปิดชนิดทรงกระบอกซึ่งมีรูปทรงคล้ายกระบอกและมีความแข็งแรงสามารถกันน้ำกันฝนได้และกล้องวงจรปิดแบบทรงกระบอกจะได้รับความนิยมค่อนข้างสูงเพราะส่วนมากจะเลือกติดตั้งตรงบริเวณชายคาของบ้านเพื่อมองการเข้าออกหรือแม้แต่คนเดินผ่านหน้าบ้านเมื่อพูดถึงกล้องวงจรปิดประเภทภายนอกไปแล้วเราจะมาดูกล้องวงจรปิดชนิดภายในกันบ้างซึ่งกล้องวงจรปิดแบบภายในจะเลือกใช้กล้องวงจรปิดประเภทโดมเพราะว่ากล้องวงจรปิดแบบโดมมีรูปแบบเล็กกะทัดรัดเหมาะกับการใช้แบบภายในมากที่สุดและกล้องวงจรปิดแบบโดมไม่สามารถที่จะกันน้ำกันฝนได้นั่นก็เพราะกล้องวงจรปิดแบบโดมออกแบบมาเพื่อใช้งานภายในมากกว่าประเภทภายนอกในบรรดากล้องวงจรปิดจะมีกล้องวงจรปิดแบบซ่อนด้วยซึ่งกล้องวงจรปิดแบบซ่อนจะมีขนาดที่เล็กมากๆเหมาะต่อการทำงานในส่วนการซ่อนซึ่งการติดตั้งกล้องวงจรปิดชนิดซ่อนจะใช้ในงานสำคัญซะเป็นส่วนมากหรือนำไปใช้จับผิดคนที่ท่านสงสัยว่าจะเป็นคนร้ายกล้องซ่อนก็ถือว่าได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นนั่นก็เพราะว่ากล้องวงจรปิดชนิดซ่อนมีหลายรูปแบบนั่นก็เพื่อให้เหมาะกับงานที่จะใช้เพื่อให้มีความคล้ายคลึงกับบริเวณรอบนอกให้ไม่เป็นที่จุดต้องสงสัยว่าตรงนั้นมีกล้องวงจรปิดอยู่

กล้องวงจรปิด Credit : dogwoodhillsgolf.com

ในด้านการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดชนิดเบื้องต้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งโดยชีวิตประจำวันของคนเราไม่มีใครจะมานั่งเฝ้าบ้านทั้งเวลาเพราะอย่างนี้เองจึงเลือกที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้เพื่อความปลอดภัยถ้าหากเกิดเหตุร้ายขึ้นมาก็จะใช้เป็นหลักฐานในด้านการดำเนินคดีหรือใช้เพื่อเบาะแสในการตามตัวมาลงโทษต่อไป



เครดิต : http://www.huaweischolarships.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น