วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

กรณีคมชัดของกล้องวงจรปิด

เหตุกระจ่างของกล้องวงจรปิด

ภายในช่วงปัจจุบันกล้องวงจรปิดได้รับข้อคดีการตั้งกฎเกณฑ์อย่างกว้างขวาง เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ร้ายกล้องงวงจรปิดก็สามารถบันทึกเหตุการณ์นั้น ๆ ไว้ได้ นอกจากนั้น ยังสามารถนำทิวทัศน์สถานการณ์ไปใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องร้องดำเนินคดีได้อีกด้วย ในที่ข้อของความคมชัดของกล้องวงจรปิดแต่ละรุ่นนั้นจะแตกต่างกัน ซึ่งแห่งสมัยนี้ความคมชัดของกล้องวงจรปิดจะแบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ

    กล้องไอพี Credit : www.sysnetcenter.com
  1. ความชัดของกล้องวงจรปิดแบบ Analogจะมีหน่วยเป็น TVL สมมติจัดจ้านมีประโยชน์TVL มากความคมชัดก็จะสูงตามไปด้วย แต่ถ้ามีค่า TVL น้อยความคมชัดก็จะน้อย ในเรื่องของ TVL จะโยงใยในเรื่องของราคาด้วยด้วย ถ้า TVL น้อยราคาก็จะถูก แต่ถ้า TVL มาก ราคาก็จะแพงตามไปด้วย ซึ่งในปัจจุบัน TVL ต่ำสุดจะอยู่ที่ 400 TVL สูงสุดจะอยู่ที่ 700-750 TVL แต่ก็กอบด้วยโปร่งแสงสัญลักษณ์ที่ความคมชัดเท่ากัน เป็นกล้องประเภทเดียวกัน ถ้าว่าภาพมีความชัดแตกต่างกัน เป็นเพราะ ชิปที่ฝั่งอยู่ในตัวเครื่อง ซึ่งชิปนี้สมมติดำรงฐานะชิปของโซนี่จะมีความคมชัดมากกว่าชิบปอื่น ๆ จึงทำให้ภาพที่ออกมาจะมีความคมชัดมากกว่า
  2. คดีกระจ่างของกล้องวงจรปิดแบบ IP Cameraจะมีหน่วยเป็น Megapixel โดยคดีคมชัดของภาพจะมีมากเพราะความถี่ของเส้นจะเยอะขึ้น ปฏิบัติเลี้ยงดูภาพที่ออกมาคมชัดมากขึ้น โดยอุดมMegapixel มากความคมชัดก็จะมากตาม แห่งปัจจุบันความคมชัดของกล้องวงจรปิด IP Camera จะเริ่มต้นที่ 1.3Megapixel ถึง 3 Megapixel โดยภาพที่ออกมาจะเป็นภาพแบบHD แต่ที่เปลาะของราคา กล้องวงจรปิดแบบ IP Camera จะมีค่าแพงกว่า กล้องวงจรปิดแบบ Analog อยู่มาก

ดังนั้น เดิมถิ่นจักเลือกซื้อกล้องวงจรปิดนั้น ควรจะรำลึกแม้ว่าปัจจัยหลาย ๆ ด้าน ซึ่งความคมชัดของกล้องวงจรปิดก็คืออีกปัจจัยหนึ่งที่เรานำมาพิจารณาภายในงานคัดเลือกซื้อกล้องวงจรปิด นอกจาก เราควรคำนึงถึงปัจจัยด้านอื่น ๆ ด้วยนะค่ะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กล้องไอพี

ที่มา : http://huaweischolarships.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น