วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เนื้อความเบี่ยงเบนของกล้องวงจรปิดร่าง Analog กับ IP Camera

ความแตกต่างของกล้องวงจรปิดรูปแบบ Analog กับ IP Camera

กล้องวงจรปิดในล่าสุดมีหลากหลายรุ่น หลากหลายประเภท มอบให้เลือกสรรขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนว่าต้องการกล้องวงจรปิดทรงไรไปใช้งาน ในบทความนี้จะพูดถึงเรื่องความแตกต่างระหว่างกล้องวงจรปิดแบบ Analog และ กล้องวงจรปิดแบบ IP Camera ว่ามีคดีต่างกันอย่างไร

    กล้องไอพี Credit : eu.chv.me
  1. เรื่องของ ข้อคดีชัด

ความคมชัดของกล้องวงจรปิดแบบ Analog จะมี ความกระจ่างในรูปแบบของ TVL ซึ่งถ้ามี TVL มากความคมชัดก็จะมาก แต่ถ้ามี TVL น้อยความคมชัดก็จะน้อย เพราะว่าในที่สมัยปัจจุบันTVL สูงสุดจะอยู่ที่ 700-750 TVL แต่ในส่วนของกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera จะมี เพราะที่ปัจจุบันในรูปแบบของ Megapixel ซึ่งจะเป็นภาพแบบการเรียงตัวของจุดซึ่งจะให้ภาพชัดเจนกว่า TVL มากกว่ามาก ซึ่งในปัจจุบัน เพราะในปัจจุบันจะมีตั้งแต่ 1.3 Megapixel – 3 Megapixel ยิ่ง Megapixel มากความคมชัดก็จะมากตามไปด้วย

  1. เรื่องของราคา ราคาสรรพสิ่งกล้องวงจรปิดแบบ Analog จะมีราคาแตะต้องกว่ากล้องวงจรปิดแบบ IP Camera มาก เพราะเกี่ยวเนื่องไปถึงความคมชัด ถ้ายิ่งมีความคมชัดมากราคาก็จะแพง ทว่าสมมติว่าเรื่องชัดน้อยราคาก็จะถูกลง
  2. เรื่องของการเดินดุ่มไส้ศึก ในส่วนของการเดินสายการเดินสายของกล้องวงจรปิดแบบ Analog จะแตะเดินดุ่มวิถีRG-6 ควบคู่กับสายไฟทำให้ปล่อยวางแถวเป็นอย่างมากและอาจทำให้ให้สัญญาณถูกรบกวนได้ง่าย เฉพาะสมมติเป็นการเดินสายของกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera จะใช้สายแลนเดินเส้นเดียว ทำให้ประหยัดสายมากกว่า และงานโดนราวีของสัญญาณมีน้อยกว่า
  3. ส่วนข้าวของสัดส่วนของกล้องวงจรปิด ในเรื่องของรูปทรงกล้องวงจรปิดแบบ Analog จักกอบด้วยงานออกแบบแบบเก่าและดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera จะมีการออกแบบรูปทรงที่ทันสมัยมากกว่า
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กล้องไอพี

เครดิต : http://www.huaweischolarships.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น