วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เรื่องข้อคดียิ่งใหญ่ของกล้องวงจรปิดกับปากท้องภายในสมัยปัจจุบัน

เรื่องคดีเด่นของกล้องวงจรปิดกับชีวิตณประจุบัน

ต่างว่ากระผมชิมทัศน์ดูดีๆ ไมว่าจะ บนถนหนทางต่างๆ สถานที่ราชการ ห้างร้าน หรือแม้แต่บ้านช่องที่อยู่อาศัยทั่วไป เราจะสามารถพบเห็นกล้องวงจรปิดถูกติดตั้งอยู่ทั่วไป นั่นเป็นเพราะปัจจุบันนี้อรรถประโยชน์ของเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดในคำกล่าวข้อความสถิรนั้น เป็นที่ยอมรับว่าเป็นผลประโยชน์คุ้มค่าที่จะลงทุนติดตั้งไว้ เป็นผู้ช่วยในการตรวจตราดูแล ป้องกันเหตุร้ายหรือขโมยผู้ไม่หวังดี

ในหลายประเทศให้คดียิ่งใหญ่กับการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และป้องกันของปลอดภัยในคุณภาพชีวิตข้าวของพี่น้องร่วมชาติพลเมือง อย่างในประเทศอังกฤษที่หาได้ปรมาภิไธยว่าจ้างเป็นประเทศที่มีความเคร่งครัดเรื่องระเบียบและกฎหมายควบคุมต่างๆ มีการติดกล้องวงจรปิดนับล้านตัว ขณะที่ในบ้านเราเองก็ให้ความสำคัญกับการพึ่งพิงเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดมากขึ้น โดยใน 50 เขต ทั่ว กทม. มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดอยู่ราว 2 หมื่นกว่าตัว ซึ่งสมมติข้าพบเจอเหตุไม่คาดฝันในพื้นที่ที่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เราสามารถติดต่อขอดูภาพจากกล้องเพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานในการจับตัวคนร้ายหรือเป็นข้อมูลทางกฎหมายได้ นอกจากนี้บรรดาหน่วยงานห้างร้านต่างๆ และสถานที่ราชการ ก็นิยมติดตั้งกร้องวงจรปิดกันมากขึ้น ถ้วนทั่วก็สำหรับความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน

กล้องไอพี Credit : www.suchinko.com

แม้กล้องวงจรปิดจะไม่ได้จัดทำข้อผูกมัดคลี่คลายเหตุร้ายใน ณ วินาทีที่เกิดเหตุ แต่อย่างน้อยมันก็ทำหน้าที่สำคัญคือการบันทึกภาพสภาวการณ์ที่สามารถนำมาใช้จัดการกับปัญหาได้ในภายหลัง นอกจากนี้การมีกล้องวงจรปิดยังช่วยสร้างความรู้สึกอุ่นใจ รู้สึกแม้เหตุพ้นภัยในชีวิต เพราะเสมือนมีคนคอยคุ้มครองดูแลความปลอดภัยอยู่ใกล้ๆ ตัว

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กล้องไอพี

ขอบคุณบทความจาก : http://www.huaweischolarships.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น