วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

กรณีกระจ่างของกล้องวงจรปิด

ข้อคดีชัดของกล้องวงจรปิด

ในที่ปัจจุบันกล้องวงจรปิดได้รับข้อคดีนิยมอย่างกว้างขวาง เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ร้ายกล้องงวงจรปิดก็สามารถบันทึกเหตุการณ์นั้น ๆ ไว้ได้ นอกจาก ยังสามารถนำทิวทัศน์สภาวการณ์ไปใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องร้องดำเนินคดีได้อีกด้วย ในคำอธิบายของความคมชัดของกล้องวงจรปิดแต่ละรุ่นนั้นจะแตกต่างกัน ซึ่งณช่วงปัจจุบันความคมชัดของกล้องวงจรปิดจะแบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ

  1. กรณีชัดของกล้องวงจรปิดแบบ Analogจะมีหน่วยเป็น TVL สมมติว่าจัดมีอยู่มูลค่าTVL มากความคมชัดก็จะสูงตามไปด้วย แต่ถ้ามีค่า TVL น้อยความคมชัดก็จะน้อย ในเรื่องของ TVL จะเนื่องในเรื่องของราคาด้วยด้วย ถ้า TVL น้อยราคาก็จะถูก แต่ถ้า TVL มาก ราคาก็จะแพงตามไปด้วย ซึ่งในปัจจุบัน TVL ต่ำสุดจะอยู่ที่ 400 TVL สูงสุดจะอยู่ที่ 700-750 TVL แต่ก็มีอยู่ใสสัญลักษณ์ที่ความคมชัดเท่ากัน เป็นกล้องประเภทเดียวกัน ถึงกระนั้นทิวภาพมีความชัดแตกต่างกัน เป็นเพราะ ชิปที่ฝั่งอยู่ในตัวเครื่อง ซึ่งชิปนี้สมมติเป็นชิปของโซนี่จะมีความคมชัดมากกว่าชิบปอื่น ๆ จึงทำให้ภาพที่ออกมาจะมีความคมชัดมากกว่า
  2. ข้อความคมชัดของกล้องวงจรปิดแบบ IP Cameraจะมีหน่วยเป็น Megapixel โดยเรื่องกระจ่างของภาพจะมีมากเพราะความถี่ของเส้นจะเยอะขึ้น จัดการสละให้ภาพที่ออกมาคมชัดมากขึ้น เพราะยิ่งนักMegapixel มากความคมชัดก็จะมากตาม ในสมัยนี้ความคมชัดของกล้องวงจรปิด IP Camera จะเริ่มต้นที่ 1.3Megapixel ถึง 3 Megapixel โดยภาพที่ออกมาจะเป็นภาพแบบHD แต่แห่งเหตุของราคา กล้องวงจรปิดแบบ IP Camera จะมีราคาแพงมากกว่า กล้องวงจรปิดแบบ Analog อยู่มาก

ดังนั้น เพรงเขตจักเลือกซื้อกล้องวงจรปิดนั้น ควรทบทวนบรรลุปัจจัยหลาย ๆ ด้าน ซึ่งความคมชัดของกล้องวงจรปิดก็หมายถึงอีกปัจจัยหนึ่งที่เรานำมาพิจารณาภายในงานลงคะแนนเสียงซื้อกล้องวงจรปิด นอกจากนั้น เราควรคำนึงถึงปัจจัยด้านอื่น ๆ ด้วยนะค่ะ

กล้องcctv Credit : www.ans.in.th คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กล้องcctv

ขอบคุณบทความจาก : http://huaweischolarships.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น